ADHD: Để Medicate hay Không Medicate?

ADHD: Để Medicate hay Không Medicate? Cúng đầy tháng cho bé trai ở Phú Nhuận trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

ADHD: Để Medicate hay Không Medicate?

Tôi hoàn toàn hiểu những mối quan tâm của cha mẹ liên quan đến thuốc cho ADHD. Vợ tôi và tôi phải vật lộn với việc này khi con trai tôi 5 tuổi. Anh ấy đã có phản ứng tốt với thuốc kích thích và vẫn dùng thuốc cho đến năm 14 tuổi. Anh ấy không bị các phản ứng phụ có thể quan sát được. Anh ấy là một chàng trai 6'4 đã tốt nghiệp đại học danh dự và đã làm việc 5 năm trong ngành điện ảnh và hiện là biên tập viên cho một chương trình truyền hình cáp hàng đầu. Chúng tôi đã ở cuối của trí tuệ của chúng tôi và những gì chúng tôi gọi là "vitamin nhỏ" là một loại thuốc kỳ diệu. Ở nhà, chúng tôi cũng đã từng có những can thiệp tâm lý xã hội theo thời gian trong những năm xây dựng của mình.

Trong những năm của tôi với vai trò nhà tâm lý trẻ em, tôi đã có thể giúp nhiều trẻ có các triệu chứng ADHD nhẹ đến trung bình làm tốt ở nhà và trường học mà không dùng thuốc bằng các can thiệp tâm lý. Tuy nhiên, trẻ em bị các triệu chứng nặng hơn sẽ được hưởng lợi rất lớn từ thuốc men. Các hướng dẫn hiện tại cho thấy rằng các can thiệp hành vi nên được thử đầu tiên cho các triệu chứng nhẹ đến trung bình và cũng nên được sử dụng cho các biểu hiện nặng hơn cùng với các thuốc có thể làm giảm liều cần thiết để kiểm soát các triệu chứng và có thể làm giảm thời gian cần thiết để duy trì trên thuốc.
Với bất kỳ điều kiện thể chất hoặc tinh thần nào, bác sĩ hoặc nhà tâm lý học có thẩm quyền phải hoàn thành công việc kỹ lưỡng. Tất cả các nguyên nhân thể chất và tinh thần có thể cho các triệu chứng cần được xem xét và loại trừ trước khi thực hiện chẩn đoán ADHD.
Thuốc nên được theo dõi chặt chẽ và tăng huyết áp và huyết áp nên được theo dõi định kỳ cũng như công việc máu thường xuyên được thực hiện hàng năm. Thuốc kích thích khi sử dụng phù hợp là hiệu quả nhất và an toàn của tất cả các loại thuốc tâm thần. Để có thông tin đầy đủ về rủi ro so với lợi ích xin vui lòng xem   Medline Plus Searchable Drug Base .
Có lẽ ít nhất 30% trẻ em dùng thuốc có thể bị phạt với cách xử lý hành vi toàn diện. Thật không may, cha mẹ thường bị quyến rũ bởi quảng cáo để thử các chất bổ sung và các chương trình đắt tiền sử dụng các thiết bị điện tử khác nhau mà không có lợi ích khoa học đã được chứng minh. (Tôi thường được hỏi về các lựa chọn thay thế, đó là lý do tại sao tôi phát triển Total Focus Program) Để biết thêm thông tin về các can thiệp tâm lý, vui lòng xem  CHADD hoặc  ADHD .
Chế độ ăn uống dường như giúp một số trẻ em phản ứng bất lợi đối với các loại thực phẩm nhất định và các chất phụ gia thực phẩm. Trong khi những trẻ này có thể có các triệu chứng giống như ADHD, chẩn đoán thực sự của chúng là dị ứng thực phẩm. Việc sản xuất chất bổ sung không được kiểm soát tốt và mặc dù không có bằng chứng về hiệu quả đối với các chất này, điều quan trọng hơn là KHÔNG CÓ CHỐNG DỊCH VỤ AN TOÀN đối với bất kỳ chất nào được đề nghị. "Tự nhiên" là một thuật ngữ không được xác định và một số sản phẩm "tự nhiên" trong phân phối rộng đã bị đẩy ra khỏi thị trường do các tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm tử vong hoặc các yêu cầu không rõ ràng về hiệu quả. Để có một cuộc thảo luận kỹ lưỡng hơn về phương pháp điều trị thay thế, hãy đến  Trung tâm Nguồn lực Quốc gia về ADHD .
Tôi hi vọng thông tin này hữu ích. Tôi thường xuyên kiểm tra các tài liệu khoa học và chuyên nghiệp và sẽ cập nhật bài đăng này khi được bảo hành. Bây giờ, cha mẹ phải đưa ra các quyết định được thông báo đầy đủ và đáp ứng nhu cầu ngắn hạn và lâu dài của con cái họ. Những quyết định này nên luôn luôn được thực hiện với sự trợ giúp của một chuyên gia y tế đáng tin cậy.
Chat
1